top of page

THE
    BLOG

Search
  • Writer's pictureSong

เคล็ด(ไม่)ลับในการดูเเลรักษานาฬิกาข้อมือ

Updated: Mar 21, 2018

นาฬิกาข้อมือ ออกแบบมาเพื่อใช้ในการดูเวลาโดยเฉพาะ ซึ่งเวลานั้นถือเป็นสิ่งมีค่าที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะเวลาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถย้อนคืนได้ ดังนั้นจึงควรค่าแก่การให้ความสำคัญ หลายคนจึงเลือกที่จะสวมใส่ นาฬิกาข้อมือเพื่อดูเวลา การปฏิบัติและมีวินัยในเรื่องการตรงต่อเวลานี้ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต การทำงานที่มีประสิทธิภาพ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มี นาฬิกาข้อมือเรือนโปรดที่สวมใส่เป็นประจำ สำหรับเคล็ดไม่ลับในการดูแลรักษาให้น่าใช้และมีอายุการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมีดังนี้





ควรเช็ดด้วยผ้าสะอาด

ในการดูแลรักษาและทำความสะอาด นาฬิกาข้อมือ ควรเช็ดด้วยผ้าสะอาด ไม่เป็นผ้าที่ใช้ร่วมกับการเช็ดฝุ่นละอองอื่นๆ แต่ควรเป็นผ้าที่ใช้สำหรับเช็ดโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนหรือการอุดตันจากฝุ่นละอองที่มาจากเครื่องใช้อื่นๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการอุดตันและเสียหายได้


ควรเก็บในที่แห้ง

บริเวณที่แห้งเป็นที่ที่เหมาะสำหรับการเก็บ นาฬิกา ซึ่งควรเป็นบริเวณที่แห้งและไม่ร้อน เพราะความร้อนทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบการทำงานภายในตัวเครื่องได้ แต่ในการทำความสะอาดควรจะใช้ไดร์เป่าโดยใช้ลมเย็นเพื่อให้แห้งสนิท หลีกเลี่ยงการใช้ลมร้อน


หลีกเลี่ยงที่ชื้น

การดูเเลรักษานาฬิกาข้อมือเรือนโปรดของคุณควรจะหลีกเลี่ยงการเก็บในที่เปียกชื้น โดยเฉพาะที่ไม่สามารถกันน้ำได้ควรจะหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำ เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายได้ หรือพังได้


ควรเก็บใส่กล่อง

นาฬิกาข้อมือ ควรจะรู้จักวิธีการดูแลรักษาให้น่าใช้ด้วยการเก็บใส่กล่อง เพราะการเก็บในกล่องจะช่วยป้องกันฝุ่นละออง โดยฝุ่นละอองนั้นถือเป็นสิ่งที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ นาฬิกา ได้ โดยเข้าไปเกาะหรืออุดตันในส่วนที่ยากจะเช็ดด้วยผ้าสะอาด ดังนั้นจึงควรเก็บใส่กล่องหลังใช้งานทุกครั้ง


ระวังทำหล่น

วิธีการดูแลรักษา นาฬิกาข้อมือเรือนโปรดของคุณนั้นมีข้อควรระมัดระวังคือต้องไม่ทำหล่น โดยเฉพาะในตอนสวมใส่ ซึ่งเลือกแบบที่พอดีข้อมือ ไม่ใส่แบบที่หลวมไม่พอดีข้อมือ อีกทั้งยังไม่ควรใช้ของมีคมงัดแงะอย่างเด็ดขาดเพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้สำหรับคนที่มี นาฬิกา เรือนโปรดใส่ติดข้อมืออยู่และต้องการดูแลรักษาให้สามารถใช้งานได้นานและน่าใช้อยู่เสมอ ควรจะต้องเก็บใส่กล่อง ควรเช็ดด้วยผ้าสะอาด ควรเก็บในที่แห้ง หลีกเลี่ยงที่เปียกชื้น และควรระมัดระวังในการใส่ข้อมือหรือจัดเก็บไม่ควรให้หล่นหรือกระแทกอย่างเด็ดขาด


30 views0 comments
bottom of page