top of page

THE
    BLOG

Search
  • Writer's pictureSong

การเลือกนาฬิกาข้อมือ

Updated: Mar 21, 2018

เคยไหมครับไปทำงานสาย เคยไหมเข้าเรียนไม่ทันและเคยไหมทานข้าวไม่ตรงเวลาปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณมีนาฬิกาข้อมือที่ถูกใจ ใส่ได้ทุกสถานที่และยังสามารถใส่ไปไหนมาไหนได้ตามต้องการว่าแต่เราจะมีวิธีการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือเหล่านั้นอย่างไร?

เวลาเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือหลายๆคนคงจะมองที่ราคาหรือไม่ก็แบรนด์เป็นอันดับแรกแต่รู้ไหมครับว่าการแบบนั้นอาจจะไม่ตอบจุดประสงค์ที่แท้จริงของคุณคุณอาจจะใส่มันได้เพียงไม่กี่วันก็โยนทิ้งไว้บนเตียงหรือบนโต๊ะจะดีกว่าไหม ถ้าหากคุณสามารถเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือที่ทั้งราคาถูกทันสมัย มีแบรนด์ ใส่ได้ทุกสถานการณ์ แถมโดนใจผมรับรองเลยครับว่าคุณจะใส่มันตลอด

และไม่โยนทิ้งไว้เหมือนนาฬิกาเรือนก่อนๆอย่างแน่นอน



1 life style ที่เป็นคุณ



สมัยนี้มีนาฬิกาข้อมือหลากหลายแบบซึ่งต้องยอมรับครับว่านาฬิกาข้อมือเหล่านั้นสวยมาก แต่คุณเคยสงสัยบ้างไหมว่าทำไมนาฬิกาข้อมือที่มองว่าสวยนั้นเมื่อมาอยู่บนข้อมือเราแล้วไม่สวยเหมือนที่คิดไว้ตอนแรกคำตอบก็คือด้วยลักษณะข้อมือของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันอาจจะทำให้เมื่อใส่นาฬิกาข้อมือไปแล้วไม่ได้สวยอย่างที่เราคิดไว้ดังนั้นเราควรเลือกนาฬิกาข้อมือที่เหมาะกับเราและข้อมือของเราครับ


2 ราคาที่เหมาะสม



ต่อมาครับ ราคาก็เป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ว่าราคาประมาณนี้เหมาะสมกับเราไหมแต่ถ้าต้องการนาฬิกาข้อมือมีราคาแพงแต่คุณภาพดีก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วหละครับเพราะการใช้งานก็จะยาวนานกว่านาฬิกาข้อมือทั่วๆไป เราจึงต้องคำนึงถึงทุกๆอย่าง


3. ระบบของนาฬิกาข้อมือ



ระบบ Qartz หรือใช้ถ่าน แบบนาฬิกาข้อมือที่มีผลึกควอตซ์ชิ้นเล็กๆอยู่ข้างในสามารถทำให้นาฬิกาข้อมือเดินแบบแม่นยำ สม่ำเสมอ และต้องใช้ถ่านหรือแบตเตอรี่สำหรับคนที่ชอบแบบนี้มีข้อดี คือ ไม่ต้องมายุ่งยากในการตั้งเวลา เปลี่ยนถ่านได้นาน 2-5 ปี เลยทีเดียวระบบ

ออโตเมติก (Automatic) นาฬิกาข้อมือระบบนี้ จะเดินได้เมื่อได้รับแรงสั่นสะท้านหรือต้องไขลาน และต้องตั้งเวลาใหม่แทบทุกครั้งที่เราใส่ จะเป็นเหมือนระบบแมนนวลทำมากจากกลไกของนาฬิกาข้อมือ ข้อดีของระบบออโตเมติก คือ สามารถไม่ต้องเปลี่ยนถ่านเลย เป็นนาฬิกาข้อมือที่ ทนแต่ถ้าเราไม่ใส่ถ่านมันก็จะไม่เดิน และต้องตั้งเวลาใหม่ทุกครั้ง


4. เหมาะกับวัย


ถ้าเป็นวัยรุ่น ควรเลือกใช้ที่ ดีไซน์แปลกๆ ทำให้ใครเห็นเป็นต้องสะดุดตาและมีฟังชันก์มากมายในการใช้งาน หน้าปัดอาจเป็นตัวเลขแบบดิจิตอล สายอาจจะเป็นสายหนัง สายผ้า ก็ได้เพื่อดูเหมาะแก่วัยเรา แต่ถ้าหากเป็นผู้ใหญ่หน่อย ควรเลือกใช้นาฬิกาข้อมือที่เป็นสีทอง หรือ สีน้ำเงินแล้วแต่ดีไซน์ที่ดูเรียบหรู เพื่อภูมิฐาน ให้เหมาะแก่วัยของตัวเองคำแนะนำในการเลือกนาฬิกาไม่ควรใส่นาฬิกาที่ข้อมือหลวมหรือคับจนเกินไป เพราะถ้าหลวมเกินไปอาจจะหลุดได้และควรเลือกนาฬิกาข้อมือที่เหมาะสมกับเราและการใช้งาน ต้องไม่ราคาสูงจนเกินไปและเราควรใส่ใจและรักความสะอาดของนาฬิกาข้อมือให้คงใหม่เหมือนเดิม นาฬิกาข้อมือจะได้อยู่กับคุณไปนาน


Web : https://timeiiiour.wixsite.com/3times/

31 views0 comments
bottom of page